Monday, January 2, 2023

Tin buồn Nha Kỹ Thuật / Thép Đen Đặng Chí Bình đã tung cánh dù bay cao vào lúc 12:30pm ngày 1 tháng 2 năm 2023 tại Boston Hoa Kỳ

 


(P.S. Kính báo anh THT  TH. NKT Phạm Văn Hòa)
- - - -  -
Huynh Đệ NKT &219 Thân Kính,
Chúng tôi  bất ngờ được người thân  báo tin anh Đặng Chí Bình, Sở Bắc Nha Kỹ Thuật.  (tác giả Thép Đen) đã  ra đi thanh thản vào lúc 12:30 trưa ngày Jan 2, 2023 tại Boston Medical Center tiểu  bang MA. Hoa Kỳ, và chi tiết tang lễ sẽ được thông báo sau.

Trân trọng,

Lâm Ngọc Chiêu 

Đại Hội 15 NKT Washington D.C.




1 comment:

  1. Bao Chau Kelley
    TÁC GIẢ BỘ SÁCH "THÉP ĐEN" ĐÃ VỀ VỚI CHÚA TẠI BOSTON
    Trưa nay Bảo Châu nhận được tin sức khỏe của bác Bình (nhà văn bộ sách Thép Đen với bút danh là Đặng Chí Bình và tên thật là Trần Quốc Hùng) đang bị nguy kịch cho nên chúng tôi lật đật thông báo cho mọi người để chạy xuống thăm bác ở bệnh viện Boston Medical Center. Nhưng rất nhanh sau đó thì chúng tôi nhận được điện thoại của phu nhân của ông là cô Hoa Vu thông báo là bác Bình đã được Chúa gọi về lúc 12:30pm. Sự việc xảy ra quá đột ngột cho tất cả mọi người! Bởi vì, tối hôm qua chúng tôi vẫn mới nói chuyện với cô Hoa và được biết trưa nay bác sĩ sẽ họp để có thể cho bác về rehab tức là nghỉ ngơi ở những nơi sẽ tập vật lý trị liệu cho bác và có khả năng về nhà nghỉ ngơi nữa. Nào ai có ngờ đâu?! 😭😭😭 Cô Hoa cho biết là bác Bình ra đi trong bình an với vợ và các con bên cạnh lúc lâm chung.
    Các đồng đội của bác Bình và chúng tôi cũng nhanh chóng có mặt sau đó ở bệnh viện và một số ở gần thì may mắn được có mặt khi có quý Cha đến cầu nguyện cho bác. Chúng tôi thì ở xa xôi cho nên vừa đến nơi thì quý Cha vừa mới ra về. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều thân nhân và thân hữu đến thăm viếng bác Bình cùng gia đình mãi cho đến chiều. Chúng tôi thấy điện thoại của cô Hoa và bác Bình reng hầu như liên tục vì tin tức bác Bình về với Chúa lan tỏa quá nhanh cho nên mọi người từ khắp nơi gọi đến hỏi thăm và chia buồn cùng tang quyến. Hầu hết mọi người đều muốn biết khi nào là tang lễ và giờ thăm viếng nhưng hôm nay vẫn còn Tết Dương Lịch cho nên các nhà quàng vẫn còn đóng cửa. Vì vậy, có thể là ngày mai thì gia đình bác Bình mới sắp xếp được địa điểm và thời gian cho tang lễ của bác. Khi nào có thông tin chính xác thì chúng tôi sẽ đăng tải lên đây để quý đồng hương có thể sắp xếp thời gian thăm viếng hay nhớ đến bác Bình và tang quyến trong lời cầu nguyện của mình. Tên Thánh của bác Bình là Giuse Hùng Trần hưởng thọ 90 tuổi.
    Sau khi chúng tôi ở lại thăm viếng bác Bình và tang quyến vài tiếng thì vài người còn lại sau cùng rủ nhau lại nhà hàng Saigon NV ở thành phố Malden, tiểu bang Massachusetts để uống tách trà và ôn lại những kỷ niệm vui buồn trong chặng đường với bác Bình cùng nhau đấu tranh cho nền tự do của nước Việt Nam và quê hương thứ hai Hoa Kỳ này. Những cái cười mếu máo và ánh mắt đỏ hoe, sưng húp và chực chờ rơi nước mắt khi chúng tôi cùng nhau ôn lại bữa ăn chung cuối cùng của bác Bình với các đồng đội cũng phần nào an ủi lòng của những người còn ở lại. Cám ơn bác Bình vì bác đã hy sinh 18 năm trong chốn ngục tù cộng sản Việt Nam và vẫn tiếp tục đấu tranh chống cộng sản để bảo vệ nền tự do cho nước Mỹ đến những ngày cuối cùng của cuộc đời của bác! Bác Bình là tấm gương sáng trong lực lượng chống cộng với tinh thần "Tổ Quốc - Danh Dự - Trách Nhiệm" để hàng hậu bối chúng tôi noi theo.
    Xin cám ơn cô Mary Lê đã đãi chị em chúng tôi một bữa cơm chay ở nhà hàng thật là ngon!
    Chúng tôi cũng xin cám ơn tới tất cả quý đồng hương đã chia sẻ thông tin, gởi lời chia buồn và dâng lời cầu nguyện cho linh hồn Giuse Hùng Trần được sớm hưởng nhan thánh Chúa. Amen!
    New Hampshire, Monday, Jan 2, 2023
    Châu Kelley từ Level5 Media
    https://www.facebook.com/chau.kelley/posts/pfbid026dixNUfcT8vYPtpdKZogpgQsvbUKmWz4TKFqpaDhyKBtPiZ3RSknPDbxhXB87Jqul?notif_id=1672708261998968&notif_t=feedback_reaction_generic&ref=notif

    ReplyDelete